มานับเลขกัน

สื่อคณิตศาสตร์ (Practicum 1)

16/2/53

เล่าสู่กันฟัง ((วันที่ 21 ม.ค. 2553 ))

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ (ทำอย่างกับเปิดรายการ 555+) เช่นเคยหลังเรียนทีไรเราต้องมาเจอกันแบบนี้ทุกครั้ง มิเช่นนั้นคะแนน Blog หาย แต่วันนี้รู้สึกว่าเหมือนเราแกล้งอาจารย์ยังไงก็ไม่รู้ เพราะทั้งที่รู้ว่าห้องคอมฯไมค่อยอัพเกรด แต่ก็ดดั้นไปอัพโปรแกรม Mind maping 2009 มาทำให้วุ่นวายกันไปใหญ่ อาจารย์ก็เลยเปิดงานที่ส่งไม่ได้เลย


แต่ถึงยังไงอาจารย์ก็ไม่ยอมเสียเวลา โดยการอธิบายเพิ่มเติมในบางส่วนที่ต้องส่งงาน โดยให้นำวานเดิมมาแบ่งเป็น 3 ช่วง ตามระดับอายุเด็ก

- อนุบาล 1 : 3-4 ขวบ

- อนุบาล 2 : 4-5 ขวบ

- อนุบาล 3 : 5-6 ขวบ

แล้วตกลงกันเองว่าใครจะอยู่ช่วงไหน แล้วจึงนำมาเขียนแผนทั้งหมด 5 วัน

ในเรื่องการเรียนการสอนโดยทั่งไป อาจารย์สอนเกี่ยวกับเรื่องการเขียนแผนการจัดประสบการณ์เป็นส่วนใหญ่ เพราะว่านักศึกษาในแต่ละกลุ่มต้องช่วยกันเขียนแผน "ว่าแต่เราเองก็ยังไม่ได้เริ่มเลยนะ"

เอ้อ! เกือบลืมไปว่ายังมีงานอีกหนึ่งชิ้นที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ คือร้อยลูกปัดเข้ากับลวดกำมะหยี่ ซึ่งเป็นสื่อคณิตศาสตร์อย่างหนึ่งที่สอนเด็กให้รู้จักจำนวนหรือการแทนค่า พร้อมกับอธิบายวิธีการเล่น (ยอมรับเลยว่าตอนนั้นไม่เข้าใจจริงๆ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น