มานับเลขกัน

สื่อคณิตศาสตร์ (Practicum 1)

6/3/53

กิจกรรมที่ให้ความรู้ผู้ปกครองในการเสริมทักษะคณิตศาสตร์

สวัสดีค่ะ คิดว่าจะไม่มีอะไรให้เขียนในบล็อกอีกแล้วนะเนี่ย แต่สุดท้ายก็ต้องเข้ามาเขียนอยู่ดี เพราะโชคดีที่...ดั้น!บังเอิญไม่มีอะไรทำ ว่างๆก็เลยนอนอ่านโน้นอ่านนี่เล่น พอสักพักก็ไปหยิบสมุดโน๊ตที่จดบันทึกงาน
อ่านไปอ่านมาก็ไปเจอดาวดวงตัวใหญ่ๆที่วาดไว้สำหรับงานที่ต้องทำ (โหบังเอิญ/พรมหมลิขิต)

ในใจก็คิดว่าจะทำดีมั้ย หรือเอาไว่ทำวันหลัง วันนี้เป็นวันพักผ่อนของเรา แต่สุดท้ายเราก็เอาชนะความขี้เกียจนี้ได้ (สุดยอดเลยเรา)

หือ! กว่าเราจะทำเพื่อนๆก็ต้องทำกันไปถึงไหนแล้ว อย่างนี้มันจะซ้ำกันมั้ยเนี่ย งั้นขอไปดูของเพื่อนๆก่อนว่ามีใครทำเล้วบ้าง เราจะได้ไม่ซ้ำเพื่อน โชคดีที่เพื่อนๆยังไม่ได้ทำ ถึงทำก็มีไม่กี่คน (สงสัยเค้าคงลืมเหมือนเรามั้ง) ก็เลยโล่ง เพราะเราคงไม่ซ้ำใครหรอกนะ

ว่าแล้วก็เลยค้นหาดูกิจกรรมที่จะให้ความรู้ผู้ปกครองในการส่งเสริมทักษะคณิตศาสตร์ หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จนเกือบจะขี้เกียจแล้ว ดูแล้วมันก็ไม่ใช่ จนไปพบกับเว็บหนึ่งดีใจมาก คิดว่าคงยังไม่มีใครเอา เป็นเว็บที่คุณพ่อคุณแม่สอนลูกได้สบายๆ จากวันหยุดของครอบครัว โดยอุปกรณ์อะไรก็ไม่ต้องใช้มาก เพราะทุกอย่างเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ในบ้านของเราแล้ว ซึ่งกิจกรรมนี้เหมาะสำหรับเด็กวัย 7เดือน - 3ขวบ ถ้าสนใจลอง Click
เข้าไปดูกันนะคะ
http://www.thaiparents.com/k1-5_act_math.html

^^...หวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยให้คุณพ่อ คุณแม่และลูกหนูตัวน้อยสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการนับเลขด้วยกันนะคะ.....^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น